Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Vị trí đặt bàn thờ thích hợp và khác biệt Thờ Thần


Vị trí đặt bàn thờ thích hợp và khác biệt Thờ Thần

Phòng thờ hoặc Bàn thờ thuộc Hỏa, không phân biệt phương hướng ngũ hành. Nếu tại phương vị thuộc thành viên nào cần Hỏa thì nên đặt.
Bày bàn thờ, chủ yếu chia thành “Thiên bộ Thần” và “Địa chủ Thần”.
* Thiên bộ Thần chỉ Quan Âm Bồ Tát hoặc thiên thần như đại thần tài (Mahakana), chọn pháp khí nên bằng đồng là thích hợp. Đồ cúng dùng đồ màu vàng kim, nhang hương, cốc thời, đều chọn các vật bằng đồng.
Nên cúng trái cây, bánh ngọt, rượu vang. “Không nên cúng thức ăn”
* Địa chủ thần: thuộc thần thấp, trong lục đạo chúng sinh, các thần dưới Thiên bộ thường là người chết mà không đạt được đến Thiên bộ hoặc không thể đầu thai như bản thân khi tại thế tích lũy phúc đức hoặc có tu trì, sau khi chết đương nhiên vẫn còn lưu lại trần thế một thời gian, vì vậy được làm Thổ thần Thổ địa, có thể cai quản một khu đất. Đây là lý do vì sao có thần Thổ địa.
Những đồ vật dùng để cúng bái Địa chủ thần, đồ sứ là phù hợp, bởi gốm sứ thuộc Thổ, đồ cúng cũng nên chọn có hương thơm. Thần thổ địa thích những đồ ăn có hương thơm. Lý tưởng nhất là thức ăn ngọt, rượu vang, những loại thịch ăn thường ngày, bởi vì Thần thổ địa cũng có sở thích giống con người.
Bàn thờ nên cao chừng 1m, tốt nhất ở hướng Bắc, Nam, Tây, Đông. Không nên dựa vào nhà vệ sinh hoặc bên dưới gầm cầu thang, lớn nhỏ tùy vào diện tích phòng.
Có một người mẹ tín ngưỡng, luôn lo lắng cho con dù con đã lớn. Bà ép buộc con trai nhất định phải đặt bàn thờ trong nhà, trong phòng khách nhỏ hẹp, bà đã mua một bàn thờ khá lớn, ép con đặt vào. Theo bát tự của con trai và con dâu đều kỵ Hỏa, từ sau khi đặt bàn thờ, con dâu không tin thần thánh giục chồng  chuyển bàn thờ đi, người Nam không muốn cãi lời mẹ nên không chuyển, thế là họ thường xuyên cãi cọ. Sau cùng bà mẹ đồng ý thay bằng một chiếc bàn thờ nhỏ hơn, đặt vào vị trí thích hợp, tránh hướng Tây Bắc (Cha) và Tây Nam (mẹ). Một thời gian sau họ yên lành và sinh con. Sau khi sinh con xong, phát hiện bát tự đứa bé cần Hỏa, mà vị trí bàn thời tọa tại hướng Đông (trưởng nam).
Kết luận: bàn thờ không phải cứ to là linh nghiệm, bày trí phù hợp diện tích vừa theo Ngũ hành vừa theo thẩm mỹ cảnh quan phòng.
Chọn ngày tốt (Hoàng đạo, Sinh khí, Lộc mã, Giải thần. …), kết hợp Hướng Nhà,
Phi tinh lưu niên và Mệnh khuyết Gia chủ
Tránh ngày xấu (ngày Hắc đạo, Sát chủ, Thổ cấm, Trùng tang, Trùng phục…..). st


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét