ÁNH SÁNG TRONG PHONG THỦY
Ngày nay nhà cao tầng rất là phổ biến, khắp nơi
mua bán nhà luôn quảng cáo rằng nơi này gió mát nước mát cho là có phong thủy đẹp.
Như thế thì đúng là chẳng hiểu biết gì về phong thủy, người hiểu biết chút ít về
phong thủy cho rằng, phong thủy nhà cao tầng tốt nhất phải có ánh nắng mặt trời
chiếu sáng đầy đủ thông suốt mới tốt. Kỳ thực đấy cũng chỉ là hiểu một nửa mà
thôi. Phong thủy - Kham Dư học thật sự chủ yếu lấy tàng phong tụ thủy làm
chính.
Người xưa nhận biết
trong Trời Đất trước hết mọi vật sung mãn là hội tụ đầy đủ hai Khí Âm Dương, nếu
có được hai Khí Âm Dương giao hội sung mãn, đó chính là nơi Phong Thủy Tốt. Điểm
mấu chốt của phong thủy tốt phải là Phong và Thủy quân bình. Như vậy nếu ngôi
nhà cao tầng nào mà trong phòng cảm thấy ánh sáng quá ít, hoặc quá mạnh thì nơi
đó nhất định phát sinh tà khí nặng nề.
Trong các
kiến trúc cổ xưa thường thường không có được ánh sáng nhiều, các không gian nhỏ
hẹp, nằm tại các khu dân cư đông đúc, ngõ xóm quanh co, đây là điều kiện cho Âm
khí phát sinh, do thiếu ánh nắng mặt trời chiểu rọi. Nơi nhà ở có Âm khí vừa đủ
là một nơi tốt cho hơi ẩm tụ tập, dễ tụ tài bởi vì Âm (Thủy) chiêu tài, tuy
nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi bởi nếu Âm khí quá nặng, lý khí mất cân bằng
sẽ nảy sinh bệnh tật, trong nhà hay có sự ảo giác quỷ quái .
Ngược lại
ngày nay mọi người mong muốn đưa thật nhiều ánh sáng vào nhà, phạm vào Dương
Kháng dễ phát sinh các bệnh lặt vặt liên tục. Hơn nữa Dương khí quá lớn thì Tiền
Tài không tụ, nhiều khi chỉ là hữu danh vô lợi, tiền đến tiền đi, Nhân Đinh
càng tản mát, hiện có rất nhiều con cái sớm rời xa cha mẹ đi du học hoặc ở
riêng cũng một phần là do nguyên nhân này. Nếu cảm thấy việc bố trí ánh sáng
không phù hợp, ánh sáng quá nhiều thì điều chình cho cân bằng, biện pháp đơn giản
nhất là dùng rèm cửa điều chỉnh cho giảm sáng. (st)
Phong Thủy Học đã được lưu truyền vài
nghìn năm. Các môn các phái ngày càng nhiều, mỗi phái căn bản đều nói là Thuật
Phong Thủy của Dương Quân Tùng. Hiện tại trong giới học thuật Phong Thủy Lưu
Phái tồn tại chủ yếu gồm Tam Hợp Phong Thủy (Cổ phái và Tân phái), Huyền Không
Phong Thủy (Huyền Không Đại Quái, Huyền Không Phi Tinh, Huyền Không Lục Pháp,
Tử Bạch Phi Tinh), Bát Trạch Phái, Bát Tự Phái...Bởi có nhiều môn nhiều phái
như vậy khiến cho người đọc học Phong Thủy hoa mắt chóng mặt, thật giả khó
phân, không biết theo lối nào.
Vậy thì trong số rất nhiều môn phái đó,
cuối cùng đâu là học thuật Phong Thủy của Dương Công truyền lại ? Phong Thủy
Học lưu truyền đã mấy nghìn năm, trải qua nhiều binh hỏa chiến loạn, tài liệu
thất tán tản mát nhiều khiến việc nghiên cứu đâu chân chính là học thuật Phong
Thủy của Dương Công rất khó. Sự thực Dương Quân Tùng không phải là người đầu
tiên sáng tạo ra Phong Thủy, ông cũng không là sự kết thúc của Tri Thức Phong
Thủy, Ông có thể nói là người phát triển mạnh mẽ học thuật Phong Thủy vào thời
nhà Đường, do lúc đó có nhiều cơ duyên khiến Dương Công nắm vững trong tay cả
lý thuyết với thực hành của Phong Thủy Học. Song không thể nói học thuật của
Ông là hoàn chỉnh hết, cũng không phải là cái gì cũng Linh nghiệm và hoàn toàn
hợp lý. Trên thực tế mỗi lưu phái Phong Thủy đều có căn cứ lý luận, có chăng ở
chỗ Lý Luận đó có đáng tin cậy hay không. Ứng dụng vào thực tế có linh nghiệm
hay không. Bản thân tôi cho rằng, nếu chúng ta có sự thâm cứu đối với lý luận
các môn phái Phong Thủy, lại đem ứng dụng vào thực tế xem sự nghiệm chứng, vậy
thì mới có thể phủ định định hoặc khẳng định nó, nếu không làm một cách khách
quan, ắt dễ sai lầm vậy.
Phong Thủy Tiếp
Nối Tựa Như Một Dòng Suối Đi Ra Biển Lớn. Bởi vì, muốn phân biệt sự chân giả
trong thuật Phong Thủy là một việc không dễ, nó là một quá trình kết nối sự nỗ
lực học tập nghiên cứu của nhiều lớp người. Cho nên trong HỌC THUẬT PHONG THỦY
SỰ TRUYỀN THỪA LÀ CỰC KỲ TRỌNG YẾU. Các bậc Phong Thủy Tiền Bối sẽ chỉ cho
chúng ta cái gì có độ ứng chuẩn cao, cái gì ứng chuẩn thấp, cái gì là chân, cái
gì là giả.
Các bạn đều
biết, thuật Phong Thủy chủ yếu gồm có Loan Đầu Hình Lý và Lý Khí là hai bộ phận
lớn. Loan Đầu có thể thấy, có thể tìm cũng dễ hiểu, Lý Khí ngược lại khó thấy
khó hiểu thấu. Sự tranh luận và phân chia trong Phong Thủy học chủ yếu cũng ở
chô Lý Khí. Bước chủ yếu nhất của Lý Khí chính là vấn đề Lập Hướng. Làm sao để
lập hướng nạp vào Vượng Khí ? Đó là vấn đề mà Phong Thủy cho rằng cực kỳ quan
trọng. Mối phái Phong Thủy có cách hiểu về Vượng Khí khác nhau. Chủ yếu chia ra
làm hai loại: - Một là lấy căn cứ Sinh Vượng Mộ Tuyệt Ngũ Hành của 10 Can với
12 Chi làm chủ yếu tổ hợp thành. Đây là các môn phái như Cổ Pháp Tam Hợp, Tân
Pháp Tam Hợp, 24 Sơn Phong Thủy...Hai là dùng “Quái Tượng” để biểu hiện sự Cát
Hung, thu bỏ. Các phải chủ yếu gồm Huyền Không Đại Quái, Huyền Không Phi Tinh,
Bát Trạch, Huyền Không Lục Pháp....
Vậy đối với các
môn phái Phong Thủy ở trên, cuối cùng cái nào có độ chuẩn xác cao nhất, lý luận
nào có căn cứ hợp lý nhất ? Bằng vào sự nghiên cứu lý thuyết cộng thực hành
nhiều năm, lại tham bác các Đại
Sư cao minh Phật, Đạo, Tục ở khắp Cảng, Đài, Lục, chúng tôi có thể khẳng định
với các bạn, trong các lý thuyết về Phong Thủy, Cổ Pháp Tam Hợp, Huyền Không
Lục Pháp (Gồm cả Huyền Không Đại Quái) có lý luận căn cứ gần gũi Quy Luật Tự
Nhiên, trong đó Huyền Không Lục Pháp có sự nghiệm chứng nhỉnh hơn. Huyền Không
Phi Tinh có thể nói là phát minh sáng tạo của các bậc Tiền Hiền Thánh Giả, lý
luận của nó có phần liên quan đến thuật dự báo “Kỳ môn độn giáp”. Trên thực tế
kiểm tra kết quả, độ chuẩn xác của nó có thể đạt tới trên 85%. Ngoài ra Tiên
Hậu Thiên Thủy Pháp cũng có độ chuẩn xác khá cao, đó là sự kiểm nghiệm ở Thủy
Pháp.
Theo một số vị
Thầy có kiểm nghiệm thực tế đã lâu (Đặc biệt trong Phật Môn), Bát Trạch Phái
Phong Thủy cũng có xác suất khá cao, song cách nhìn nhận và sử dụng Bát Trạch
Phái hiện tại có nhiều khác biệt. Bị giới Phong Thủy Học tranh cãi và nhiều
nghi ngờ là bộ môn Quá Lộ Âm Dương thực tế là xuất phát từ Huyền Không Lục Pháp
của Đạo Gia, song lý luận của Huyền Không Lục Pháp có bộ phận Quá Lộ Âm Dương
không có. Những bộ phận đó lại là những phần quan trọng nhất, đó là bộ phận
tính toán vận trình của Phong Thủy Học. Nếu đã từng nghiên cứu qua Huyền không
Lục Pháp và Quá Lộ Âm Dương thì đều có thể thấy Quá Lộ Âm Dương là sự chắp vá,
lý luận của nó thiếu tính đồng bộ và nhất quán.
Thầy dạy chúng
tôi khi truyền dạy chủ trương “Phong Thủy Toàn Diện” cho nên cho rằng Phong
Thủy đều là một Phái một Nhà, phàm là phù hợp với Đạo của Tự Nhiên Vũ Trụ thì
đều có thể dùng. Trên thực tế cho thấy các Minh Sư dù ở trong Phật Môn, Đạo Môn
hay Tục Thế đều chủ trương như vậy. Trong Đạo Môn còn truyền dạy một bộ phận
Phong Thủy có Phù Lục và Pháp Thuật, đó là một cách nghiên cứu, tìm hiểu, ứng
dụng và cải tạo tự nhiên.
(Sưu tầm)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét