Bài Viết Của Cụ TriTri Về Âm
Trạch
1) Huyệt ở nơi bình dương thì có khi có vật sống như rắn cá rùa
hoặc hòn trứng lớn như trứng ngỗng bằng đất sét, năm 1980 .Tôi có đểm 1 huyệt
kim quy triều bắc đẩu cho lối xóm khi đào bảo họ nhẹ tay coi chừng có rùa kết
qưả đào được 3 con nhưng họ làm bị thương hết 1 con; năm 1983 điểm huyệt kim kê
bão noãn cho chú bà con thì đào được 3 hột trứng bằng đất sét lớn bằng như
trứng ngổng, còn như đất cao lủng sơn cốc thì, hình tượng (voi ) thì có kim
tinh thạch hình hổ thì có hổ oai thạch, hình phụng thì có hồng hoàng thạch, sư
tử thì có cầu tử thạch v..v. Nhưng phải long chân huyệt đích thì mới có .
2) Bình dương phát sớm, sơn cốc phát chậm, cục diện hoàn mật thì
mạnh thiếu sót thì yếu, nếu long đến có nhiều tiết thì phát lâu dài, it tiết
hay bị cắt đứt thì mau hết, ( cũng còn tuỳ vào cục đất chớ không phải một mực
khư khư như vậy.).
3) Phái tam nguyên và phái huyền không thì dùng tam nguyên cữu vận
và quái lệ phái tam nguyên là long với sơn phải hợp số hợp quẻ mới phát Đinh,
thủy với hướng cũng phải hợp số hợp quẻ rồi mới phát tài; Phái huyền không thì
long vận của mổi sơn đã có sẳn, như sơn và hướng ở vận ngủ, mà phạm thượng sơn
hạ thũy, nhưng cục đã hình thành được tam ban quái, không phát thì thôi,mà hể
phát thì tam nguyên bất bại phát liên tiếp 180 năm mới hết.
4) Kẻ nghèo chọn sa thũy làm chủ, để phát sớm vì không chờ lâu
được. Phú gia chọn long mạch vi tiên, phát quý nhưng chậm, giàu chờ được .
5) Xưa nay tôi dùng Tam Hợp:
Vì ít có giờ rổi nên tôi chỉ phụ trách trả lời cho nhửng câu hỏi mà
thôi , ngoài ra thảo luận hay trao đổi, thì xin thứ miển vậy . Cũng như lúc nầy
có vài người xin làm đệ tử nhưng tôi không nhận lời được, vì không đủ thì giờ,
vả lại củng cần xét người đó có đức hạnh không nữa, chớ đâu phải ai cũng nên
truyền đâu .
Hỏi:
1) Do đâu mà biết nhập thủ mạch đến từ Khôn-Thân (Hoành Long mà nhập)?
2) Huyền quan khứu là gì?
1) Do đâu mà biết nhập thủ mạch đến từ Khôn-Thân (Hoành Long mà nhập)?
2) Huyền quan khứu là gì?
3) Huyệt điểm nơi hưởn đải của bải, hưởn đải là gì? Do đâu mà biết
táng xong trưởng nam sẽ bị tai ương chết chóc? Và cuộc đất 20 năm sau mới phát?
4) Có những cuộc đất ở nơi huyệt kết có viên vựng khởi đột lên
(Vòng Thái Cực) và đứng xa có thể nhìn thấy hơi khí bốc lên. Như vậy có phải
huyệt đó đang mở đúng vận không?
5) Khi tìm được một cuộc đất rồi, nhưng do đâu mà biết nó sẽ kết phát vào vận nào?
Trả Lời:
5) Khi tìm được một cuộc đất rồi, nhưng do đâu mà biết nó sẽ kết phát vào vận nào?
Trả Lời:
1) Thiên ngọc kinh viết; thiên quái giang đông chưởng trung tầm,
tri liểu trực thiên kim, địa hoạch bát quái thùy năng hội, sơn dử thũy tương
đối; nên Cấn dần có thũy đến thì Khôn Thân phải có long hành phát khởi mà kết
Dậu sơn Mão hướng ( vả lại cục nầy không có hậu sơn lai mạch để kết trực long
nhập thủ, nên đó là khí hoành long)
2) Long, Hướng, Thũy khẩu .
3) Không trên cao, không dưới thấp, nơi khoản giữa; Tay long ngắn
ngủi, nước xối xả ra đi không cầm lại được; ( chỉ có ngoại cục long hổ không có
tự bản thân long hổ không giúp được nhiều); Càn, khôn, Cấn, Tốn, 4 sơn, thì
dùng số Tiên Thiên, Can Chi các sơn thì dùng số hồng phạm ngủ hành, rồi lấy số
long cộng số hướng là năm phát, nếu có biến dạng hưởng cấp vượng tù, thì theo
ít nhiều mà thêm bớt.
4) Đúng là vậy.
5) Không phải tìm được đất rồi thì táng cách nào cũng phát theo
long vận, phải xem thế đất dư thừa thì cắt xén, khiếm khuyết thì mượn dùng mà
điểm huyệt lập hướng thu sơn nạp thũy rồi mới rỏ ra ( có khi đồng sơn đồng thũy
đồng hướng chỉ khác phân kim, mà kẻ thành người bại ( nên có câu; Làm ruộng chỉ
cách con bờ , kẻ thì trúng mùa kẻ thất hư hao; Phong thũy hưng vượng làm sao,
Đường tơ kẻ tóc bên giàu bên suy; là nói 1 đường gạch hàng phân ranh trên mặt
LA BÀN ).
Hỏi:
1- Chọn người chết để táng vào một cuộc đất có quan trọng không,
nếu có xin cụ giải thích?
2- Làm thế nào mà liệu lượng cho chính xác "phúc đức" của một dòng họ mà cho đất?
3- Sau khi đã xác định được chân long huyệt đích rồi thì thời để táng tính toán như thế nào?
4- Sau khi táng mà có sự kết phát thì xung quanh khu vực mộ có gì đặc biệt, kể cả cư dân cạnh đó?
2- Làm thế nào mà liệu lượng cho chính xác "phúc đức" của một dòng họ mà cho đất?
3- Sau khi đã xác định được chân long huyệt đích rồi thì thời để táng tính toán như thế nào?
4- Sau khi táng mà có sự kết phát thì xung quanh khu vực mộ có gì đặc biệt, kể cả cư dân cạnh đó?
5- Khi táng đúng huyệt rồi thì trong vài ngày đầu con cháu có cảm
thấy sự khác lạ không?
6- Trước khi hạ táng có phải làm thủ tục (cúng...) gì đặc biệt
không?
7- Các ngôi đất cụ đã làm hiện nay sự kết phát ra sao?
8- Xin hỏi thêm cụ tuổi vong nhân đây là nạp âm ngũ hành?
Trả Lời:
Trả Lời:
Câu 1) ---Tuổi vong nhân với long, huyệt, phân kim đừng có tương
xung , --- Loan đầu hình thể ví dụ cuộc đất Mỹ Nhân Hiến Hoa, ( hình người cô
gái nằm trần truồng ) táng nam mới phát đinh , quý, táng nữ thì phát bình
thường;
Câu 2) ----Nếu giỏi về tướng số thấy mặt là biết liền, nên phải
hiểu tướng và số,
Câu 3)-----Tiên quan sơn thũy định kỳ tung, thứ khán niên nguyệt yếu tương đồng; Cát hung hợp lý tham huyền diệu, Hảo hướng sơn gia mịch vượng long ; chọn ngày giờ phù sơn bổ long tướng chủ mà dùng;
Câu 3)-----Tiên quan sơn thũy định kỳ tung, thứ khán niên nguyệt yếu tương đồng; Cát hung hợp lý tham huyền diệu, Hảo hướng sơn gia mịch vượng long ; chọn ngày giờ phù sơn bổ long tướng chủ mà dùng;
Câu 4 )----Cây cỏ Xanh um , bia chính nổi bóng như thắm dầu từ nơi
chữ mộ rồi từ từ ngày một lên cao, nếu chôn nhằm huyệt sống thì 3 ngày sau con
giòng đó chó không sủa gà không gáy cư dân nơi đó bần thần như uống rượu say;
Câu 5 )----phong thũy phát về người nào thì người đó có luồng khí
mát lạnh từ rốn chạy lên tới ngực rồi trở xuống, và chốc chốc 1 lần như vậy;
Câu 6 )----Cục đất thường thì chỉ thả vàng bạc xuống huyệt trước
khi hạ quan mà thôi, khi lấp mộ xong rồi thì cúng 1 gà trống luột, 1 xửng bánh
bò xốp, còn đất sống thì tùy hình thế mà dùng như cọp thì tế thịt tươi v-v--
dựng bia cũng vậy và thêm ngủ quả, ông đất đai hậu địa thì cúng tam sanh ngủ
quả, dựng bia xong cúng tất thì thêm 2 bộ áo bào hia mão và 2 bộ vàng bạc lớn
có cắt khoét hình, phần thổ địa thì thêm 5 bộ áo bào hia mão 5 màu và vàng bạc
lớn thứ đó ;
Câu 7:
1) 1963 huyệt Thiên Nga Bão Kim Noãn (ngổng trời ấp trứng vàng) Tọa
Mão hướng Dậu; đoán 12 năm phát Phát vào năm 1975 năm Ất mão, bổng dưng được
hoạnh tài;
2) 1964 huyệt Kim Xà Quyễn Thử, ( Rắn vàng quắn chuột)
Tọa Tân hướng Ất , đoán cúng lần giổ đầu thì phát. Cục đất nầy do
tôi quái tác kẻ tầm thường xem không ra, lúc đó sóc trăng có thầy ép (họ Diệp)
chủ tiệm ở mỷ xuyên rướt vô điểm huyệt cách đó khoản 30 mét thấy tôi điểm không
giống thiên hạ nên vả lại nói lớn lối phê bình và lời lẻ hơi nạt nộ nói ai mà
điểm huyệt như vậy chổ như vầy mà nên làm sao, không biết thì đừng làm bậy bạ,
tôi cười và nói lại, hiện tại thì chụa thể nói ai đúng sai, bây giờ chờ thời
gian chứng minh,từ nay cho tới 3 năm trở lại nếu gia chủ bị tổn đinh tán tài
thì tôi sai, còn bình yên vô sự và khi cúng giổ đầu rồi mà gia chủ phát thì anh
không nên vào quận nầy hành nghề nửa, kết quả trưa ăn giổ chiều sổ xố trúng độc
đắc .
Còn cái vả điểm đó 2 năm sau mới chôn rồi cách vài tháng lửa cháy
nhà 2 đứa con trai nhỏ ở trên lầu xuống không được bị cháy chết hết,
3) 1970 , Huyệt Kim Ngân Đại ; (túi đai đựng tiền )
Tọa Tốn hướng Càn, Đoán 100 Ngày phát Đả phát rồi năm sau nghe lời
người kế bên rủ lấp bỏ cái vủng nước rồi tráng cément làm xong thất bại cho đến
bây giờ .
4) 1972 &n bsp; Huyệt Tê Ngưu Vọng Nguyệt ( Tê giác xem trăng)
Tọa Mão hướng Dậu Đoán 6 năm phát, đả phát phú rồi, mả nầy là bài
Hồn Con đón mời điểm huyệt cho cha ; (còn 1 trang nửa )
Câu 8 ) Đúng vậy
Hỏi:
1- Người bị chết vào giờ trùng (sau đó đã chữa rồi) khi cải táng có nên táng vào chân long huyệt hay không?
1- Người bị chết vào giờ trùng (sau đó đã chữa rồi) khi cải táng có nên táng vào chân long huyệt hay không?
2- Dòng họ sống ở Bắc mang xương táng ở huyệt Nam (cách xa tới 2000
km) thì sự kết phát thế nào
3- Thotinh thấy nhiều người đắp mộ giả để giữ đất, việc này có nên
không?
4- Giả sử một dòng họ kiếm được liền ba, bốn cuộc to, nếu đem dùng
cả một lúc thì kết quả sẽ ra sao?
5- Kết "hung táng" và kết "cải táng" cái nào
tốt hơn?
6- Quan diểm của cụ thế nào về câu " muốn phát đế vương cần có
thư hùng : âm phần và dương trạch dều là đất lớn"?
7- Cụ đánh giá thế nào về trình độ phong thuỷ của người Việt mình
hiện nay?
Trảlời;
1) Nên
1) Nên
2) Ảnh hưởng như nhau
3) Nên
4) Của ai ra nấy
5) Tươi vẩn hơn khô
6) Xưa nay long mạch thừa khí nạp cốt phát đế vương
thì đọc thấy, dương trạch nạp khí phát đế vương thì
không đọc thấy,
7) Tả Ao 1, đến nay chưa thấy Tả Ao 2.
Hỏi:
1- Khi dùng lakinh cụ dùng Tam Hợp bàn hay Tưởng bàn?
1- Khi dùng lakinh cụ dùng Tam Hợp bàn hay Tưởng bàn?
2- Khi cụ đặt mộ ba châm của Dương Công bàn cho long , thuỷ , sa có
được sử dụng không? Tại sao lại phải dùng tới ba châm như vậy?
3- Quan điểm của cụ như thế nào về việc người ta áp dụng "Kỳ
Môn" vào phong thuỷ ( Vòng cầm tinh trì thế)
4- Cụ có cho rằng chân long phải nhập mạch vào vòng vượng tướng khí
mạch bính tý, canh tý không?
5- Khi phân kim khác 3/7, 2/8 thì hậu quả sẽ ra sao? Cụ dã kiểm
nghiệm chưa?
6- Âm, Dương đáo sơn hướng hay tam hợp chiếu có thật có hiệu quả
không?
7- Nhiều người cho rằng âm long tốt hơn dương long, với kinh nghiệm
thực tế cụ thấy thế nào?
Trảlời
1 ) Dùng Tam Hợp.
1 ) Dùng Tam Hợp.
2 ) 3 bàn phối dùng, địa bàn lập hướng, nhân bàn tiêu sa, thiên bàn
nạp thũy.
3 ) Phần nầy dùng tiêu sa.
4) Đúng lý phải vậy.
5) Nhẹ thì nam góa nữ bụa bần hàn tuyệt tự, nặng thì diệt môn. năm
1936 chú nhà ở cạnh nhà tôi cách nhau 1 hàng rào tháng 10 năm đó chú dựng bia
cho ba chú khi phân kim thì cô dượng út của tôi cản 3 lần mà không nghe,có lẻ
chú nghỉ rằng trong xả thì nào ai chử nghỉa bằng chú nửa,dượng út tôi cứ nói
không nên chú thì nói vậy được rồi,bia dựng xong tháng sau má chú đòi đi
bạcliêu thăm người em là cậu chú, nên mướn chiếc ghe có mui và 2 tay chèo lực
lượng, đi ngày đi đêm, đêm đó ghe tới cổ cò thì gặp tàu hành khách từ bạcliêu
về bải xào (mỷxuyên)ghe chèo với tàu máy đụng nhau đêm khuya tối thui biết đâu
là đâu,kết quả má chú,con chú 2 trai 1 gái, còn được đứa nhỏ nước đảy vô bờ, em
chú 2 cha con 3 ngày sau mới tìm được 5 cái thây về, thế có nguy hại không. còn
vài chủ nửa viết ra thì quá dài ;
6) Có được vậy mới càng tốt thêm
7 ) Âm long trầm ổn lâu bền, Dương long mau phát mau hết, nên mới
trọng âm nhẹ dương.
Hỏi:
1- Theo cụ thì long đá và long đất thì long nào quí hơn?
1- Theo cụ thì long đá và long đất thì long nào quí hơn?
2- Nội phân kim và ngoại phân kim cái nào quan trọng hơn?
3- Thô tinh thấy một số mộ cổ táng một nơi, bia đặt một nơi khác
nhằm mục đích gì?
4- Sau khi táng đúng huyệt một số người xây thêm một miếu thờ thổ thần bên cạnh. Việc làm này có nên không?
4- Sau khi táng đúng huyệt một số người xây thêm một miếu thờ thổ thần bên cạnh. Việc làm này có nên không?
5- Tại sao một số huyệt thì táng vào ngày nắng thì tốt còn số khác
táng vào ngày âm u thì tốt, đặc biệt một số cần táng xong thì có sấm?
6- Theo kinh nghiệm của cụ nhiều năm, điểm huyệt ngoài căn cứ vào
hình thế cụ còn căn cứ vào vào yếu tố nào khác không? thời điểm nào trong ngày
, trong năm tìm huyệt là tốt nhất?
7- Một số huyệt khi táng lại táng nằm úp, xin cụ giải thích?
Trảlời;
1) Long đất ,
1) Long đất ,
2) Khi nội kim không hợp với sa thũy thì dùng ngoại kim, nhưng lâu
nay các thầy thường dùng ngoại kim ,
3) Thí vụ, long thế hình rắn thì có 2 huyệt 1 ở rún 1 ở đầu, vì
muốn chiếm hết nên làm vậy,
4) Quá gần thì không nên,
5) Như mả thực thảo (ngày nắng) chim cưu hạ bình dương (âm u) huyệt
Loa (óc) hạ bình điền, thì thân mình đều ló ra bò xuống ruộng,và nơi đó bị
người khác táng rồi, giờ thì còn 1 huyệt nơi trôn óc mà nay thì không có thịt
nên không sinh khí,nếu thầy giỏi điểm huyệt đó thì phải chọn giờ có sấm để khi
hạ táng con Loa giựt mình thì nó rút vô tức sinh khí rút vào nơi trôn ốc thì
huyệt sẻ phát, còn nếu không có sấm thì đốt pháo cũng được;
6) Hình thế là loan đầu, long mạch là lý khí, hai điều phải đi đôi;
giờ mão; Xuân, hạ;
7) Huyệt Mỹ nam trình thoại, Ngọc nữ hiến hoa, táng úp
7) Huyệt Mỹ nam trình thoại, Ngọc nữ hiến hoa, táng úp
Hỏi:
1- Có người nói, người xem địa lý cứ nói hình con lọ con kia không phải là minh sư, tuy vậy thotinh thấy một số người dùng hinh để luận về tính tình của long huyệt rất hay. Quan diểm của cụ về việc này thế nào?
1- Có người nói, người xem địa lý cứ nói hình con lọ con kia không phải là minh sư, tuy vậy thotinh thấy một số người dùng hinh để luận về tính tình của long huyệt rất hay. Quan diểm của cụ về việc này thế nào?
2- Người Tàu xưa mang xương người thân đi theo cả tháng trước khi
tìm được đất tốt hạ táng. Theo cụ việc này có ảnh hưởng gì không? Khi mang đi
như vậy có cần làm "thủ tục" gì không?
3- Thotinh nghe nói có thuật "xích long" điều này có thật
không mong cụ giải thích?
4- Thotinh thấy có đất "sát sư" mong cụ giải thích?
5- Có huyệt táng xong gây cháy nhà hoặc cạn nước ở minh dường xin
cụ giải thích tại sao?
6- Tạp long có thể kết dạng "khai hoa" không?
7- Sách nói "Mệnh chủ không được khắc phân kim, Phân kim không
được khắc thấu địa, thấu địa không dược khắc lai long" xin cụ giải thích
câu này?
Trảlời;
1) Theo trình độ và sự hiểu biết của mổi người, tóm lại là có thật chớ không phải nói ngoa,khi nào đi du lịch trung quấc đi mấy chổ đó xem cho biết;
1) Theo trình độ và sự hiểu biết của mổi người, tóm lại là có thật chớ không phải nói ngoa,khi nào đi du lịch trung quấc đi mấy chổ đó xem cho biết;
2) Họ phải dùng bùa niêm phong miệng bình, củng không để nắng phơi
hay rọi vào.
hay rọi vào.
3) họ dùng bùa pháp mà điều khiển,hoặc là miếng đất kết huyệt Ngủ
Quỷ vận tài thì mới được .(phải là đất linh sống,đất thường thì không được ).
4) Thế đất hình sống kiếm, bởi nó ương ngạnh không thụ huyệt nên
táng vào sẻ bị tổn sư, củng có khi do lập hướng phạm hướng sát củng bị, như cha
của Lại Bố Y muốn cho con mình được làm Thái Sư nên đả hy sinh lập hướng đó,
mặc dù biết táng rồi 3 năm sau ổng sẻ mất, nhưng vì kém đức đến phúc vừa hạ
táng thì có người bạn dùm mắc đái đi đái gần đó, thấy vậy ổng lắc đầu than rằng
Thái Sư giờ đổi thành Đại Sư, sau Lại Bố Y nổi tiếng phong thũy đại sư,đó là
cuộc đất Ban Cưu hạ bình dương ,khi ra đi ổng có nói cuộc đất nầy phải có 3
điều ứng đúng mới thật là đại huyệt,1 là phải có người ăn thịt chó,2 phải có mưa
phùn, 3 phải có người cởi ngựa, ngựa cởi người, 3 điều có đủ hết;
5) Bính, Ngọ, song hành, tả lạc Bính đa ngọ thiểu bán cát; hửu lạc
Ngọ đa Bính thiểu hung, nếu táng bình phân đặng bán cát, nhưng chủ hồi lộc chi
tai; sinh khí quá mạnh nên tiết nước ra ngoài, táng rồi sinh khí bế lại nên
không tiết nước ra nửa, mộ của Tiết Ứng Kỳ ở huyện Giang Âm là thế đất đó;
6) Có kết nhưng củng không được lâu dài, vài năm rồi phải dời nếu
không
sẻ bị hại;
sẻ bị hại;
7) Thuận khắc thì tốt, nghịch khắc thì hung, ngạn ngử nói ; Sơn
khắc huyệt tài nguyên tích tụ, huyệt khắc sơn kỳ gia thiếu lộc;
Hỏi:
1- Giờ đào huyệt và giờ hạ huyêt giờ nào quan trọng?
1- Giờ đào huyệt và giờ hạ huyêt giờ nào quan trọng?
2- Vong mệnh có người dùng năm sinh có người dùng năm chết theo cụ
dùng năm nào thì đúng?
3- Khi khai huyệt có cần phải quây lại cho kín dể tránh tán khí
không?
4- Cụ có cách nào để phân biệt một huyệt đã được táng hay còn
nguyên (mộ đã táng không có bia, không đắp mộ)?
5- Một số người dùng cách tiếp khí bằng cách chôn tóc và móng tay
của người đang sống. Cụ nghĩ thế nào về việc này?
6- Mầu của đất có phụ thuộc vào 24 sơn không?
7- Đất huyệt đương vận có thể thấy khí của nó bốc lên, vậy ai có
thể nhìn thấy và giờ nào trong ngày nhìn thấy rõ nhất?
8- Đất hoàng xà và ngô công thường rất sát vậy có cách táng nào để
giảm sát mà vẫn phát không?
9- Không có điều kiện táng có thể đặt nhà thờ họ, theo cụ hiệu quả
thế nào? Đặt nhiều nhà thờ họ có dược không?
10- Thôtinh chưa mục kích nhưng theo lời kể của một người đáng tin
cậy ở Việt nam có một ngôi mộ Tàu kết ở trên cây ( cây quấn lấy bộ xương). Xin
cụ giải thích trường hợp này?
11- Âm phần thì nên ở nơi yên tĩnh hay náo nhiệt?
Trảlời
1) giờ hạ
2) Dùng tuổi , nạp âm.
3) Che nắng , kín càng tốt để tránh nhửng nghi kị bất trắc,
4) Có dùng qua cho chủ nhà máy, vì huyệt là ở giồng người miên chôn
cất quá phức tap.
5) không nên
5) không nên
6) có nhưng phải đất tạo thiên lập địa mới đúng
7) nghiên cứu lâu thì hiểu, sáng, hoàng hộn
8 ) có.
9) mổi gia tộc chỉ nên một cái .
10) phong táng.
11) yên tỉnh
Vì muốn cho các đọc giả cùng xem, nên không trả lời nơi tin nhắn.
1) Cục đất nào là sát sư ?
Hoàng xà xuất động, Hoàng xà thổ khí; hoàng xà cản cáp; hoàng xà hạ
sơn; hình kiếm kiếp (sóng kiếm) nhiều lắm.
2) Đặc điểm gì mà hoàng xà sát sư, có cách giải không?
Không những cục đất hoàng xà, mà các thứ khác cũng có vậy, như Ban
Cưu Lạc Bình Dương ( Cha Lại Bố Y phải hy sinh), ô quạ gát ổ , đèn treo vách
cũng bị phạm, tất cã cục đất nói trên hậu đầu nhập mạch đều cương ngạnh nên bị
phạm phải, nếu tài lổi lạc thì có cách giải được, hoặc đừng quá cưỡng cầu thì
cũng tránh được.
Hỏi:
1- Thotinh đọc các sách nói về cụ Tả Ao thấy có phép lấy chân "dận" vào long mạch không biết để làm gì mong cụ chỉ bảo cho biết?
1- Thotinh đọc các sách nói về cụ Tả Ao thấy có phép lấy chân "dận" vào long mạch không biết để làm gì mong cụ chỉ bảo cho biết?
2- Xin hỏi cụ những long mach lớn trên núi cao liệu người Tàu có đủ
bản lĩnh trấn yểm nó hay không? hay họ chỉ có thể trấn yểm những thế đất nhỏ và
vừa ở đồng bằng thôi?
3- Những thế đất đã bị trấn yểm ( không kể bị phá) còn đặt mộ được không? nếu không thì dùng cách gì để hoá giải? Làm thế nào để nhận biết một thế đất đã bị trấn yểm?
3- Những thế đất đã bị trấn yểm ( không kể bị phá) còn đặt mộ được không? nếu không thì dùng cách gì để hoá giải? Làm thế nào để nhận biết một thế đất đã bị trấn yểm?
4- Thôtinh đọc một số sách thấy nói thời mở huyệt, thời đóng huyệt
và khi táng phải chọn lúc huyệt mở ra thì mới phát thực hư như thế nào mong cụ
giải thích?
5- Xin cụ cho hỏi những người có thể làm được đất thì tướng, số của
họ phải có những đặc điểm gì?
Trả lời
1) Bộ pháp trấn long mạch,
2) Có thật , nhưng cao tay thì không sao, non tay ấn sẽ bị hại.
3) khí yếu rồi không phát mạnh, trong nghề thấy thì biết liền,
4) như đất Loa (sò) sống mấy trăm năm mới mở miệng 1 giờ 3 khắc,
thầy giỏi tính biết giờ, đem hài cốt đến chờ khí hả miệng thì liệng vào, nó sẽ
kết thành huyệt,quá giờ nó sẻ ngậm lại không còn thấy huyệt nửa
5) hỏi về chủ hay thầy,
Hỏi:
1-Xin cụ cho hỏi khi gia chủ tìm được đất sống thì phải cúng bái như thế nào để xin đất này về cho mình và làm sao để biết mình được chấp thuân. Sau khi cúng bao lâu thì có thể làm được?
1-Xin cụ cho hỏi khi gia chủ tìm được đất sống thì phải cúng bái như thế nào để xin đất này về cho mình và làm sao để biết mình được chấp thuân. Sau khi cúng bao lâu thì có thể làm được?
2-Đối với cuộc "hoàng xà táng nhĩ" thì thủ tục nên thực
hiện ra sao?
3-Phải làm thế nào để có thể "vọng khí" được?
Trả Lời:
1) Nếu không phải là địa sư thì cách thông thường đem lể vật đến
cúng vái xin ông thổ địa nơi đó; chờ 3 ngày sau cho những thứ khuất mặt di động
đi nơi khác hảy làm;
2) Nơi kết huyệt đất sẽ mềm chỉ đặt lên rồi bồi thêm đất là được,
muốn đào chỉ nên 3 tất thôi, nếu nhục táng phát nhanh phát mạnh.
3) Sáng sớm lén đến nhẹ nhẹ mà xem khí nhả lên. hoặc lấy roi quất ở
nơi án sơn thì nơi huyệt sẽ giao động (là đất sống mới có vậy)
Hỏi:
Xin cụ giải thích thêm về "những thứ khuất mặt di động đi nơi khác" có phải cây cỏ hay đất đá di chuyên không?
Xin cụ giải thích thêm về "những thứ khuất mặt di động đi nơi khác" có phải cây cỏ hay đất đá di chuyên không?
Thôtinh cũng thắc mắc về viẹc sau khi xác định sơn hướng thì có cần
cúng thần long nhập thủ không?
Nếu không dùng trấn yểm thì hiệu quả kết phất có bị ảnh hưởng
không?
Trả lời
1) khuất mặt là nói bao gồm,các động vật có linh tính ở xung quanh
đó hoặc những thánh linh, vì nơi sơn lâm cùn cốc thì có nhiều thứ linh nên cần
tránh để khỏi xảy chuyện không hay.
2) Chẳng những trước khi khởi công cúng mà khi làm xong cũng phải
cúng tạ thổ.
3) Táng xà nhĩ huyệt không có sát nên không cần.
3) Táng xà nhĩ huyệt không có sát nên không cần.
Hỏi:
1- Học địa lý có cần thày chân truyền không? Thôtinh thấy các sách thì nhiều và hiện nay phần lớn là học theo sách sau đó cứ mang ra dùng chả biết linh nghiệm tới mức nào?
2- Bí quyết về lập hướng của cụ Tả Ao và Hoà Chính dùng cho âm trạch có giá trị lớn như thế nào? có phải hai cụ này đã đích thực học được cái sở đắc của người Tàu không (vì họ hay dấu ngề lắm )?
1- Học địa lý có cần thày chân truyền không? Thôtinh thấy các sách thì nhiều và hiện nay phần lớn là học theo sách sau đó cứ mang ra dùng chả biết linh nghiệm tới mức nào?
2- Bí quyết về lập hướng của cụ Tả Ao và Hoà Chính dùng cho âm trạch có giá trị lớn như thế nào? có phải hai cụ này đã đích thực học được cái sở đắc của người Tàu không (vì họ hay dấu ngề lắm )?
3- Mạo muội xin hỏi cụ là bản thân cụ tự mầy mò đọc sách và tích
luỹ kinh nghiệm hay được chân truyền vậy?
4- Khi làm phong thuỷ cụ thường hay kết hợp với các môn nào : Tử
Vi, Bốc phệ, Phù Thuỷ...?
5- Theo cụ già, trẻ, nam , nữ táng ai sẽ hiệu quả nhất?
5- Theo cụ già, trẻ, nam , nữ táng ai sẽ hiệu quả nhất?
Trả lời
1) Được MINH Sư hoặc kỳ nhân chỉ dạy là tốt nhất, sách vở nếu không
linh tuệ thì hiểu không ra , hay hiểu ra sai, vả lại sách ngụy quá nhiều nếu
không thấu sẽ bị lầm lạc.
2) chỉ phần nào, còn sót nhiều,
2) chỉ phần nào, còn sót nhiều,
3) nhờ có duyên với nhiều kỳ nhân các phái điểm hóa và các sách
ngoài tiệm khó tiềm,(loại ẩn sĩ, không phải loại hành nghề kiếm tiền)
4) Phải thật rành rẻ bốc ,tướng, tinh ,phù.
5)Tùy theo cuộc đất thích hợp loại nào. HẾT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét